thẩm mỹ nha khoa

thẩm mỹ nha khoa

thẩm mỹ nha khoa

thẩm mỹ nha khoa

Lấy vôi răng có tốt không?

Lấy vôi răng có tốt không? Lấy vôi răng không chỉ giúp hàm răng của bạn trông thẩm mỹ hơn mà còn làm cho bạn có hàm răng chắc khỏe, tránh được những mầm bệnh nguy hiểm. Bài viết sau sẽ chia sẻ với bạn

Trước hết, chúng ta cùng tìm hiểu vôi răng là gì? Vôi răng hay còn gọi là cao răng là việc hình thành các mảng bám lâu ngày, bị vôi hóa có màu vàng nhạt, bám ở kẽ răng và quanh chân răng mà việc vệ sinh răng miệng hàng ngày như đánh răng và sử dụng chỉ nha khoa không thể làm sạch được. Đây cũng chính là nguyên nhân gây ra tình trạng hôi miệng và các bệnh về viêm nướu làm nướu bị viêm đỏ, chảy máu, tụt nướu, làm tiêu xương ổ răng, làm răng lung lay và nghiêm trọng hơn có thể làm rụng răng. Xem thêm: máy lấy cao răng
việc cạo vôi răng còn giúp ngăn ngừa các bệnh do vôi răng gây ra như: lở miệng, viêm họng, bệnh tim mạch,..v.v..

Với những ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng mà vôi răng sẽ mang lại thì bạn nên đi cạo vôi răng định kỳ 6 tháng/lần tại các trung tâm nha khoa. Tại nha khoa Kim chúng tôi, việc cạo vôi răng sẽ được tiến hành bởi các bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, điều trị nhẹ nhàng sử dụng dụng cụ hiện đại, đó là cạo vôi bằng sóng siêu âm.

[caption id="attachment_12861" align="aligncenter" width="600"] SONY DSC[/caption]

Việc sử dụng sóng siêu âm giúp giảm thiểu cảm giác đau cho bệnh nhân, giúp lấy sạch vôi răng và ít gây chảy máu hơn so với phương pháp lấy vôi răng thủ công trước đây. Sau khi cạo vôi răng, bệnh nhân có thể cảm thấy hơi ê răng, nhiều hay ít sẽ tùy thược vào cơ điạ của từng người.

– Có nhiều người cho rằng việc cạo vôi răng sẽ làm ảnh hưởng đến men răng của họ. Thực tế thì không phải vậy, cạo vôi răng chỉ là một thủ thuật đơn giản trong nha khoa giúp bạn lấy đi những mảng bám, lớp sừng bị vôi hóa trên răng, giúp hạn chế sự tích tụ của vi khuẩn và làm sạch răng. Ngoài ra, cạo vôi răng sẽ hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến thành phần và cấu trúc của men răng mà ngược lại rất tốt cho răng.

– Vệ sinh răng miệng ít nhất 2 lần/ ngày, sử dụng chỉ nha khoa để lấy hết thức ăn bị dính lại ở kẽ răng.
– Bạn nên đi khám răng định kỳ 6 tháng/lần để kiểm tra tổng quát tình hình răng miệng và cạo vôi răng sạch sẽ, không nên để vôi răng quá nhiều hay răng đau nhức mới đi khám răng, lúc này không những làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn mà còn làm bạn mất thêm thời gian và chi phí điều trị nữa đấy!

Nhằm hiểu rõ hơn về việc lấy vôi răng có tốt không? Các bạn có thể đến trực tiếp nha Khoa Kim Địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM hoặc liên hệ số hotline 19006899 để được hỗ trợ.

Nguồn: http://laycaorang.org/co-nen-lay-cao-rang-khong/

نظرات 0 + ارسال نظر
امکان ثبت نظر جدید برای این مطلب وجود ندارد.