thẩm mỹ nha khoa

thẩm mỹ nha khoa

thẩm mỹ nha khoa

thẩm mỹ nha khoa

Cách chỉnh răng cửa bị vẩu như thế nào?

Răng cửa bị vẩu là tình trạng phổ biến hiện nay, làm mất thẩm mỹ của cả gương mặt và gây ảnh hưởng đến chức năng nhai. Nguyên nhân do đâu dẫn tới chúng? cách chỉnh răng cửa bị vẩu như thế nào?

1/ Nguyên nhân chính làm cho 2 răng cửa bị vẩu
Tình trạng 2 răng cửa bị vẩu có thể xuất phát từ các nguyên nhân khác nhau, trong đó, có thể phân chia ra thành 3 dạng:

Do di truyền (chiếm 60%):
Nếu trong gia đình có người thân, đặc biệt là bố mẹ bị hô vẩu thì con sinh ra cũng có khả năng cao gặp tình trạng tương tự. Xem thêm: răng hô là như thế nào

Do thói quen từ nhỏ (chiếm 25%):
Răng sữa mềm và lỏng lẻo, bất kỳ tác động nào dù nhỏ nhưng kéo dài cũng sẽ làm xô lệch răng, kết quả là toàn bộ hàm răng trên bị mọc lệch. Mút tay trong thời gian dài rất dễ kéo toàn bộ răng hàm trên vi phạm lộ giới, chủ yếu là chìa cả ra ngoài, đó là hiện tượng răng vẩu.

Mất răng sữa sớm (chiếm 15%):
Việc mất răng sữa quá sớm sẽ làm răng vĩnh viễn mọc sai vị trí hoặc làm ảnh hưởng đến thời gian mọc của răng thông thường. Những răng vĩnh viễn mọc chậm hơn răng bình thường sẽ bị các răng mọc trước di chuyển, chiếm dần chỗ dẫn đến mọc lệch hay bị hô ra và là nguyên nhân gây ra 2 răng cửa bị vẩu.

2/ Phương pháp khắc phục tình trạng 2 răng cửa bị vẩu
Chỉnh nha niềng răng và chụp răng sứ (bọc mão răng sứ) là hai phương pháp điều trị tối ưu nhất hiện nay, giúp sửa răng vổ hiệu quả.

Niềng răng được coi như một phương pháp sử dụng các mắc cài và dây cung để dịch chuyển răng về đúng vị trí theo phác đồ điều trị của nha sỹ.
Niềng răng cũng có thể khắc phục tình trạng 2 răng cửa bị vẩu nhưng tốn khá nhiều thời gian.

Ưu điểm: Đưa răng dịch chuyển ổn định, về đúng vị trí mong muốn, an toàn, không xâm lấn đến mô răng thật và xương hàm.
Nhược điểm: Phải nhổ bớt răng, thời gian đeo niềng lâu, ảnh hưởng đến thẩm mỹ, tâm lý và việc ăn uống trong một thời gian dài.

Bên cạnh đó, chỉnh nha chỉ giúp chỉnh sửa thẩm mỹ cho hàm răng lệch lạc, xô lệch về đúng vị trí mà không thể chỉnh sửa cho hình dáng của răng to thành nhỏ được. Vì vậy, trường hợp bệnh nhân có răng vừa to và hô thì nên điều trị 2 răng cửa bị vẩu bằng phương pháp bọc mão răng sứ.

Nhằm rõ hơn về phương pháp chỉnh răng cửa bị vẩu? và nhiều thắc mắc chưa giải đáp khác. Các bạn có thể liên hệ hotline 19006899 hay trực tiếp đến nha Khoa Kim ở Địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM để hỗ trợ.

Nguồn: http://benhvienniengrang.com/cach-chua-rang-vo-hieu-qua-nhanh-nhat/

نظرات 0 + ارسال نظر
امکان ثبت نظر جدید برای این مطلب وجود ندارد.