thẩm mỹ nha khoa

thẩm mỹ nha khoa

thẩm mỹ nha khoa

thẩm mỹ nha khoa

Tụt lợi khi niềng răng - nguyên nhân do đâu?

Tụt lợi khi niềng răng là biến chứng không mong muốn nhưng có thể gặp phải nếu kỹ thuật chỉnh nha không tốt hoặc do cơ địa của bạn. Vậy nguyên nhân do đâu dẫn tới tụt lợi khi niềng răng và cách điều trị như thế nào?

1. Nguyên nhân khiến niềng răng bị tụt lợi
Niềng răng là giải pháp tối ưu giúp nắn chỉnh răng, khắc phục khiếm khuyết răng bị sai lệch trở nên đều đặn hơn. Tuy nhiên, đã có những ghi nhận tình trạng niềng răng bị tụt lợi khiến không ít bộ phận khách hàng băn khoăn, đắn đo có nên niềng răng hay không. Xem thêm: niềng răng làm hóp má

Do cao răng và bệnh lý răng miệng
Nếu trước khi niềng răng, nướu của bạn có dấu hiệu viêm nha chu, viêm nướu hoặc cao răng nhiều nhưng bác sỹ thăm khám và vệ sinh răng miệng không sạch sẽ, loại bỏ ổ viêm không triệt để thì trong quá trình mang mắc cài niềng răng sẽ xảy ra tình trạng niềng răng bị tụt lợi.

Do chải răng không đúng cách
Khi niềng răng, bác sỹ luôn khuyến cáo bạn thực hiện vệ sinh răng miệng, bảo quản và giữ gìn răng tốt, nhất là khi chải răng hàng ngày. Nếu bạn sử dụng bàn chải lông cứng, thao tác khi chải răng không đúng và với lực mạnh sẽ tạo ra lực ma sát với răng, gây mòn men răng, ảnh hưởng không nhỏ tới vùng nướu răng, gây chảy máu chân răng và nướu bị co lại, gây ra tụt lợi.

Do lực siết kéo răng và khí cụ chỉnh nha không phù hợp
Quá trình niềng răng được kéo dài trong khoảng 18 – 30 tháng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Chính vì vậy, để theo dõi cụ thể tình hình dịch chuyển của răng, kiểm tra và điều chỉnh lực kéo răng phù hợp qua mỗi giai đoạn là điều bắt buộc phải thực hiện.

2. Phải làm sao nếu niềng răng bị tụt lợi
Nếu phát hiện mình có dấu hiệu bị tụt lợi khi đang mang niềng răng, đừng hoảng hốt, hãy bình tĩnh xử lý theo cách dưới đây:

- Kiểm tra lại thói quen chải răng hàng ngày của bạn, nếu sử dụng bàn chải lông cứng hãy thay bằng loại bàn chải lông mềm, vừa không kích ứng tới nướu vừa không làm lung lay mắc cài hay khí cụ chỉnh nha.
- Hạn chế ăn những thực phẩm có nhiều đường để giảm tình trạng sâu răng trong khi niềng răng.
- Sử dụng dụng cụ vệ sinh răng miệng chuyên dụng khi đeo mắc cài, chỉ nha khoa để làm sạch cao răng trong khoang miệng.
Cách xử lý khi niềng răng bị tụt lợi với nguyên nhân do cao răng là làm sạch răng miệng với dụng cụ chuyên dụng
Lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, đáng tin cậy giúp bạn niềng răng đạt được hiệu quả như dự liệu ban đầu, không những thế còn hạn chế được những biến chứng khi niềng răng như tụt lợi, hôi miệng,…

Nhằm hiểu rõ hơn về tụt lợi khi niềng răng là thế nào? Các bạn có thể trực tiếp đến nha Khoa Kim ở Địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM hay liên hệ hotline 19006899 để được hỗ trợ.

Nguồn: http://benhvienniengrang.com/chup-x-quang-ham/

نظرات 0 + ارسال نظر
امکان ثبت نظر جدید برای این مطلب وجود ندارد.