thẩm mỹ nha khoa

thẩm mỹ nha khoa

thẩm mỹ nha khoa

thẩm mỹ nha khoa

Những nguyên nhân răng thưa dần nào?

Từ lúc sinh ra không phải ai cũng có hàm răng đẹp như ý. Ngoài xỉn màu thì răng thưa cũng làm nhiều người cảm thấy tự ti. Vậy những nguyên nhân răng thưa dần nào? và cách khắc phục ra sao?

Hàm răng thưa chỉ việc bạn bị thiếu răng hay khoảng cách giữa hai răng quá xa nhau. Hàm răng thưa chủ yếu xuất hiện ở hàm răng trên mà chủ yếu là răng cửa, gây mất thẩm mỹ khi giao tiếp. Và tình trạng này đều có những nguyên nhân cụ thể.

1. Những nguyên nhân răng thưa dần
Răng thưa cũng được xem là bệnh lý, đây là bệnh lý thuộc về khớp cắn, do sự sai lệch trong quá trình mọc răng vĩnh viễn. Những nguyên nhân răng thưa dần cũng xuất phát từ chính sự sai lệch này. Do đó, răng mọc thưa có thể là bẩm sinh, răng mọc ngầm hay do sự mất tương xứng giữa răng và hàm gây nên ví dụ như răng nhỏ, hàm rộng hay răng vổ ra ngoài quá nhiều cũng khiến răng trông giống như mọc thưa hơn. Xem thêm: niềng răng trainer giá bao nhiêu

Tại sao càng lớn tuổi răng càng thưa

Trường hợp răng mọc ngầm thay vì trồi lên khỏi nướu khiến cho khung hàm bị thiếu răng nên các răng mọc sau không lấp đầy được khoảng trống của chiếc răng mọc ngầm nên toàn hàm răng sẽ bị thưa. Mức độ lệch lạc của mầm răng càng lớn thì các răng khi mọc sẽ càng thưa với mức độ lớn hơn.

Ngoài ra, ở một số người, hàm răng ban đầu bình thường nhưng càng ngày càng có triệu chứng thưa dần ra. Nguyên nhân răng thưa dần trong trường hợp này chủ yếu là do những bệnh lý mới phát sinh. Hoặc là do mất răng lâu ngày khiến tiêu xương và các răng bên cạnh bị đổ xiên và thưa ra. Các bệnh lý như nha chu, viêm cuống, viêm tủy làm hỏng xương ổ răng, hỏng xương răng khiến cho các răng trên cung hàm bị thưa dần. Đây là một số nguyên nhân giải thích vì sao răng bị thưa và nếu gặp tình trạng trên thì tốt nhất bạn nên đến trung tâm nha khoa để được điều trị một cách hiệu quả nhất.

2. Cách điều trị hiệu quả cho các nguyên nhân răng thưa dần
– Niềng răng thưa
Đây là phương pháp chỉnh nha duy nhất hiện nay, có thể giúp di chuyển các răng, kéo chúng sát khít vào với nhau đều đặn hơn trên cung hàm bằng một khí cụ chuyên dụng trong nha khoa. Niềng răng là cách điều trị hiệu quả nhất cho nguyên nhân răng thưa dần do răng bẩm sinh hoặc mới phát sinh.

Trường hợp răng mọc ngầm có thể tác động để loại bỏ và trồng răng mới, tiêu xương thì ghép thêm xương để trồng răng duy trì trật tự và sự cân đối giữa răng với khuôn hàm. Tuy nhiên, cách này giữ nguyên răng của bạn, tuy nhiên phương pháp này cũng khá tốn kém và thời gian kéo dài cố định lâu từ 6-12 tháng tùy vào mức độ răng bị thưa.

Nhằm có thể hiểu rõ hơn nguyên nhân răng thưa dần? cùng nhiều thắc mắc khác. Bạn có thể liên hệ hotline 19006899 hay trực tiếp tới nha Khoa Kim ở Địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM để hỗ trợ.

Nguồn: http://benhvienniengrang.com/co-bi-hop-ma-khi-nieng-rang-khong/

نظرات 0 + ارسال نظر
امکان ثبت نظر جدید برای این مطلب وجود ندارد.